Tìm kiếm

TIN TỨC

Tôi hạnh phúc khi có anh là thần tượng

Thứ ba, 13/04/2010, 09:36 GMT+7

Đại tá Lý Đại Bàng (giữa) trong lần nhận danh hiệu “Gương mặt trẻ thành phố 30 năm” năm 2005 - Ảnh

Nhiều bạn đọc gửi email đến tòa soạn tỏ lòng thương tiếc Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lý Đại Bàng đã đột ngột qua đời (xem bài "Cánh đại bàng đã khép", Tuổi Trẻ ngày 10-4).

Xin giới thiệu bài viết được thể hiện dưới dạng một bức thư gửi cho chính anh Lý Đại Bàng.


Anh Lý Đại Bàng kính mến!

Mặc dù chưa từng một lần quen anh, chưa từng gặp anh bao giờ nhưng tôi cứ bần thần mãi không nguôi sau khi đọc nhiều bài viết trên báo về cuộc đời thật đẹp, thật hào hùng, đầy dấn thân và cái chết đột ngột của anh. Tôi đã đọc đi đọc lại những bài viết đó và cảm thấy tiếc nuối khi không có dịp quen biết, gặp gỡ anh. Do vậy, dẫu biết rằng anh không thể nào đọc được bức thư này nữa nhưng tôi vẫn viết cho anh, vì tôi tin từ cõi vĩnh hằng anh vẫn cảm nhận được tình cảm của mọi người dành cho anh.

Theo trang báo, theo những người quen của tôi, theo những người buôn bán ở chợ và những người ăn cơm, uống nước ở quán mà tôi gặp hôm nay, theo đồng đội của anh, theo sự khen thưởng của Nhà nước và theo các tài liệu khác mà tôi tìm hiểu, anh là một huyền thoại săn bắt cướp, đã sống và làm việc đúng nghĩa là một chiến sĩ công an nhân dân, đúng với lời dạy của Bác Hồ, đúng với chất của người anh hùng lực lượng vũ trang.

Tôi nghĩ cũng vì quá đam mê, quá trách nhiệm với công việc, quá khát khao cùng đồng đội đem lại sự bình yên đến mức tối đa cho thành phố mình, cho đất nước mình mà anh đã thường xuyên làm việc nhiều lúc quên cả gia đình, quên cả sức khỏe, tính mạng của mình. Có lẽ vậy mà anh đã ra đi trong bối cảnh khó ai quên được là gục chết ngay tại phòng làm việc vào đêm trực thường kỳ. Cái chết đó của anh đột ngột nhưng xét cho cùng lại không đột ngột vì anh đã chọn cho mình lẽ sống sinh nghề tử nghiệp, xả thân cho công việc.

Với một số người, thần tượng của họ là ca sĩ, diễn viên, người mẫu và nhiều người trong số họ đã trở thành những người hâm mộ vô cùng cuồng nhiệt các thần tượng của mình. Với tôi, thần tượng của tôi là chiến sĩ công an, thẩm phán, kiểm sát viên, luật sư mà tôi biết được họ sống và làm việc đúng nghĩa với nghề nghiệp, vai trò, vị trí mà xã hội đã trao cho và không ngừng làm cho nghề nghiệp, vai trò, vị trí đó theo thời gian ngày càng đẹp hơn, cao quý hơn. Tôi cảm thấy cuộc đời mình thêm hạnh phúc, thêm thú vị vì tìm được thần tượng của mình. Và nay, tôi thấy cuộc đời mình hạnh phúc hơn nữa khi có anh là thần tượng.

Anh có biết không, qua tin nhắn điện thoại, một thần tượng của tôi - cũng là một sĩ quan công an nhân dân - cho biết cũng giống như tôi, anh ấy đã thao thức khi nghĩ về anh với bao tiếc nuối...

 


Người viết : Luật sư Nguyễn Bảo Trâm